Khám phá những vùng đất mới cùng hành trình “vẽ bản đồ” của Memo Paris

(DNTH) - Memo vẽ lại bản đồ thế giới đa xúc cảm bằng cách sáng tạo bản đồ khứu giác thế giới độc đáo. Nghệ thuật của nước hoa là những tạo h...

(DNTH) - Memo vẽ lại bản đồ thế giới đa xúc cảm bằng cách sáng tạo bản đồ khứu giác thế giới độc đáo. Nghệ thuật của nước hoa là những tạo hương độc đáo được lưu giữ bên trong căn phòng điều chế của Memo Paris.


Memo Paris là thương hiệu nước hoa Pháp, được thành lập vào năm 2007 bởi Clara Molloy và chồng cô – John, cùng chuyến “xê dịch” để tìm kiếm bản sắc xung quanh những điểm đến kỳ diệu và những nguyên liệu thô quý giá. Đối với họ chế tác nước hoa là một cuộc hành trình của những điểm đến xa xôi, những cuộc gặp gỡ chính là những câu chuyện được gửi gắm trong những sáng tạo.


Clara xuất phát là một nhà thơ, nhà văn, nhưng đồng thời cũng được sinh ra là người thừa kế trong một gia đình có truyền thống làm nước hoa. John Molloy – điều hành việc kinh doanh của Memo Paris, với niềm đam mê thể thao và nắm giữ nền tảng kiến thức vững chắc về định nghĩa “sự sang trọng”.

Clara đã có nhiều cuộc gặp gỡ với những nhà tạo hương – hay người trong ngành gọi họ là ‘Noses’, cô ấy đã đúc kết, hoàn thiện và cho xuất bản cuốn sách “22 Perfumers”. Đặc biệt từ mối nhân duyên đó, cô gặp một nhà tạo hương tên Alienor Massenet, người sở hữu cảm hương vô cùng đặc sắc và những ý tưởng về nước hoa độc đáo. Từ những bộ sưu tập nhỏ nhất cho đến tiếp theo là 15 năm của Memo Paris.

Cùng với những nhà chế tác nước hoa nổi tiếng, sau gần 16 năm hoạt động, Memo Paris đã chinh phục được các tính đồ nước hoa với những chế tác đặc biệt mang bản sắc riêng cùng những nguyên liệu được “trau chuốt” tỉ mỉ và độc đáo.

Memo Paris yêu thích bản đồ và không có gì quá ngạc nhiên khi họ muốn chia sẻ bản đồ của riêng họ. Bản đồ này như đại diện mang tính biểu tượng của quốc gia tưởng tượng, như một trò chơi để khám phá cảm xúc và niềm đam mê.

Bản đồ ấy có khả năng phát triển theo từng địa điểm mới hoặc hương thơm mà Memo Paris tiếp cận từ hộp đóng gói đến màu sắc chủ đạo trong cửa hàng từ Hong Kong đến Dubai với mục đích mang đến những tầm nhìn mới về thế giới quan.

Làn hương tựa như hồi ức, cũng tựa như một món quà lưu niệm tạo nên những cảm xúc vấn vương chạm đến trái tim giới mộ điệu với phương châm“The Journey is the destination” (Tạm dịch: Ý nghĩa của hành trình là đích đến), phương châm của ngôi nhà niche perfume tại Paris.

Về những gì được gọi là nguồn cảm hứng sâu xa nhất của Memo Paris, như mỗi chai nước hoa là đều sở hữu ánh hào quang của riêng nó nhưng vẫn ẩn chứa một phần bí ẩn, thì việc xây dựng thương hiệu nước hoa niche, được coi như dòng nước hoa cao cấp nhất trong thế giới nước hoa, cũng sở hữu một bí mật cho riêng mình.

Qua một cuộc phỏng vấn với L’OFFICIEL ông Thomas – Vice President của thương hiệu nước hoa Memo Paris đã không ngại ngần chia sẻ rằng: “Nước hoa là một điều rất sâu xa, nó có quan hệ mật thiết với những gì thuộc về bản năng con người, đó cũng là lý do thương hiệu có tên là Memo, nằm trong Memory (ký ức). Bên trong mỗi chúng ta có 5 giác quan chính. Đây cũng đồng thời là trung tâm điều khiển mạnh mẽ nhất giúp bộ não của con người cảm nhận, ghi nhớ và hình thành ký ức. Từ đó, ký ức chiếm vị trí lớn nhất trong bộ não của mỗi con người.”

Những danh lam thắng cảnh đẹp nhất được thể hiện trên bản đồ hương thơm Memo Paris là ý tưởng tuyệt vời nhất để đánh dấu sự hiện diện cho mỗi loại mùi hương. Đây chính là lý do mà hương thơm Memo Paris không có giới hạn cho sự lựa chọn và chất lượng. Các nhà chế tác nước hoa hoàn toàn có thể thả mình và tự do sáng tạo trong thế giới riêng để tạo nên những tác phẩm độc đáo nhất. Mỗi làn hương sẽ đại diện cho những vùng đất mà nhà chế tác đã chọn để lấy cảm hứng sáng tạo.

Các tầng hương mang đến những điều tuyệt vời của giấc mơ kéo dài trôi dạt trên mặt làn nước ngào ngạt thơm kết hợp từ các nốt hương của hoa nhài, tinh chất maté và hoa mộc tê.


Khuấy động giới mộ điệu bởi những làn hương mang chất riêng, cá tính riêng, Memo mang đến những chế tác mới lạ để bạn có thể dễ dàng lựa chọn được mùi hương hương yêu thích của mình. Cùng Memo Paris viết nên những câu chuyện của tưởng tượng, của hồi ký, của niềm đam mê bằng những nốt hương đẳng cấp.

AH Perfumes tự hào là nhà phân phối nước hoa chính hãng của thương hiệu Memo Paris với hệ thống cửa hàng tại tầng 1, TTTM Takashimaya, Diamond Plaza – TP.HCM.

Fanpage: https://www.facebook.com/ahperfumes01
Instagram: https://www.instagram.com/ahperfumesofficial/
Website: https://ahperfumes.vn/
Hotline: 079 263 6188

Minh  Tuyền  

Tin liên quan

THƯƠNG HIỆU 8736343873980493640

Đăng nhận xét

emo-but-icon

Hot in week

Recent

Comments

item