Hoa hậu H'Hen Niê trồng 1ha rừng đầu tiên, thực hiện lời hứa kỷ niệm 05 năm đăng quang

(DNTH) - Sau khi cam kết dùng toàn bộ số tiền kiếm được từ facebook để trồng 5ha rừng, Hoa hậu H'Hen Niê đã có chuyến đi trồng 1ha rừng ...

(DNTH) - Sau khi cam kết dùng toàn bộ số tiền kiếm được từ facebook để trồng 5ha rừng, Hoa hậu H'Hen Niê đã có chuyến đi trồng 1ha rừng đầu tiên tại Bến En (Thanh Hoá).

Vào ngày kỷ niệm 5 năm đăng quang Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam, H'Hen Niê đã chia sẻ câu chuyện muốn trồng 5ha rừng trong năm nay và cam kết dùng toàn bộ số tiền kiếm được từ facebook, cũng như sự ủng hộ của mọi người để trồng rừng.

Sau 25 ngày, kể từ ngày phát động, Hoa hậu H'Hen Niê đã có đủ chi phí trồng 1ha rừng đầu tiên. Và chuyến đi Bến En (Thanh Hoá) lần này nhằm thực hiện trồng 1ha rừng thuộc dự án của H'Hen Niê.
  

Hoa hậu H'Hen Niê trực tiếp cùng mọi người ươm trồng 1.190 cây.


Tại đây, H'Hen Niê tràn đầy năng lượng và hăng hái “dẫn đầu" cả đoàn. Cô liên tục pha trò, kể chuyện giúp xua tan đi cảm giác mệt mỏi khi di chuyển trong rừng. Vì đã tham gia nhiều chuyến đi rừng nên H’Hen Niê cũng có dày dặn kinh nghiệm. Không quần áo cầu kỳ, H'Hen Niê chọn cho mình trang phục giản dị, sẵn sàng cầm cây cuốc, sẵn sàng dùng tay bới đất.

Khi gùi cây lim con trên lưng, H'Hen Niê thủ thỉ: “Đây là lúc Hen nhìn vào cây Lim cổ thụ hơn 1.000 năm và trong dòng suy nghĩ của Hen là những cây Lim nhỏ Hen trồng và mọi người trồng cũng sẽ phát triển và tồn tại rất nhiều năm như vậy”.
  

Hiện H'Hen Niê vẫn đang thu thập tiền kiếm được từ facebook và bạn bè ủng hộ cho dự án trồng rừng. Được biết, sau 1ha rừng này, H'Hen Niê sẽ tiếp tục trồng 4ha rừng còn lại sau khi có đủ kinh phí. Đây cũng là món quà của cô nhân kỷ niệm 5 năm đăng quang.

"Thật hạnh phúc khi được tự tay gieo trồng những mầm xanh tươi mới và Hen mong rằng mỗi một mầm xanh gieo xuống không chỉ mang lại lợi ích về sinh thái nói chung mà còn truyền một niềm tin và khát vọng về một tương lai xanh bền vững”, H'Hen Niê tâm sự.

Minh  Tuyền

Tin liên quan

VĂN HÓA - XÃ HỘI 3212193198294337912

Đăng nhận xét

emo-but-icon

Hot in week

Recent

Comments

item