Mã Hiểu Đông thủ vai chính trong phim Lụa

(DNTH) - Với mong muốn hồi sinh dòng phim tâm lý tình cảm-xã hội từng gây tiếng vang một thời, Hãng phim truyền hình TFS sắp phát sóng bộ ph...

(DNTH) - Với mong muốn hồi sinh dòng phim tâm lý tình cảm-xã hội từng gây tiếng vang một thời, Hãng phim truyền hình TFS sắp phát sóng bộ phim Lụa dài 31 tập sẽ được chiếu trên HTV7 khung giờ vàng 19h30 vào thứ Hai, thứ Ba và thứ Tư hàng tuần, từ ngày 6/3. Bộ phim do đạo diễn Trần Đức Long, từng tạo dấu ấn với loạt phim Kẻ sát nhân cô độc, thực hiện. Lần này, anh tiếp tục dành vai chính cho diễn viên Mã Hiểu Đông.


Vai anh chàng ngành tâm lý tội phạm tên Hoàng trong Kẻ sát nhân cô độc đã giúp nam diễn viên trẻ Mã Hiểu Đông đã đoạt được giải Nam diễn viên chính xuất sắc của Hội Điện ảnh TP.HCM năm 2021. Mã Hiểu Đông từng đóng không ít phim như Một nữa nanh cọp, Trò chơi định mệnh, Biệt thự Pensee, Kẻ sát nhân cô độc, Socola hay hoa hồng, Mắt bão, Thuyền giấy, Công sở kế, Ánh đèn nơi thành thị, Chú! Em yêu anh, Lỗi đạo cang thường, Đời như tiệc, v.v (phim truyền hình); Thiên sứ không phép màu, Thợ săn (phim điện ảnh) nhưng phải đến Kẻ sát nhân cô độc, anh mới vụt sáng và lần này với phim Lụa, vai chính Minh cũng là nhân vật khiến anh thích thú.



Bộ phim “Lụa” lấy đề tài về thời trang, về nghề dệt lụa truyền thống của dân tộc nên yếu tố thời trang được đặt quan trọng hàng đầu trên phim. Vai Minh của Hiểu Đông là một anh chàng 32 tuổi, là người ít nói, lạnh lùng quyết đoán, năng lực quản lý giỏi nên được Chủ tịch tập đoàn Thành Lụa tin tưởng, giao nhiều trọng trách quan trọng của công ty. Từ thời niên thiếu, Minh bị ám ảnh bởi một câu chuyện buồn nên Minh không mở lòng trong tình cảm.

"Nhân vật Minh là một người có tính tự lập cao, sống khá nội tâm và cố chấp với một số điều đã từng xảy ra trong tuổi thơ của mình. Chịu ảnh hưởng bởi quá khứ tổn thương, ăn sâu trong tiềm thức, cho nên khi trưởng thành đã vô tình khiến nhân vật này bài trừ tự cô lập theo một cách nào đó để tự bảo vệ chính mình. Bề ngoài luôn cố tỏ ra mạnh mẽ, nhưng sâu thẳm lại là một kẻ rất cô đơn...", Hiểu Đông nói về vai diễn của mình.

Đông mất bao lâu để hoàn thành vai diễn trong Lụa?

Sau khi nhận kịch bản phim Lụa, Đông đã gần như ăn ngủ cùng nhân vật Minh cho đến ngày on set. Vì đây cũng là một nhân vật khá tâm lý và thú vị, khiến Đông không thể nào có giấc ngủ ngon được. Vì nhân vật Minh có một phần nào đó giống tính cách thật sự của Đông ngoài đời. Nên thật lòng khi nhận được kịch bản, Đông đã rất cảm động... Thời gian để hoàn thành vai diễn này kéo dài gần 3 tháng, trong suốt quá trình này tuy rất mệt nhưng tất cả đều biến thành động lực khi Đông luôn nhìn thấy được sự tâm huyết của đạo diễn và ekip.



Đông gặp vất vả nào khi đóng phim này?

Vất vả nhất trong bộ phim này nó không nằm ở mặt ngoài thể xác, mà nó hoàn toàn nằm ở sâu tận nội tâm khó hiểu đầy bất hạnh của nhân vật. "Phải đương đầu với cuộc sống hiện tại, nhưng lại không thể chối bỏ được quá khứ đau khổ. Rất yêu nhưng cuối cùng lại phải buông bỏ và chấp nhận tổn thương thêm một lần nữa". Không thể sử dụng hình thể, hay sử dụng thoại quá nhiều cho nhân vật, mà thay vào đó đạo diễn muốn Đông phải lột tả nó bằng đôi mắt. Nên Đông nghĩ đây là điều vất vả nhất, ngoài ra thì không có bất kỳ trở ngại khó khăn nào trong suốt quá trình quay.

Như vậy, tính cánh nhân vật khá phức tạp, Đông làm thế nào để thể hiện?

Chính vì khá phức tạp, cho nên thật sự nhân vật này không hề thể hiện bất cứ điều gì khi có mọi người. Mà chỉ luôn cố gắng chứng tỏ bản thân mình mạnh mẽ và rất bình thường. Lạnh lùng với tất cả mọi thứ xung quanh, tâm tư chỉ có công việc, để cố gắng trốn tránh quá khứ tổn thương. Và chỉ khi nhân vật ở một mình, thì những điều đó mới thể hiện qua ánh mắt để khán giả biết. Đó là cách thể hiện giấu cảm xúc đối với những nhân vật xung quanh diễn cùng. Nhưng lại không giấu cảm xúc đó với khán giả. Nên đôi khi mọi người dễ dàng hiểu lầm rằng tại sao Minh lại vô cảm, lạnh lùng.

Đông có kỷ niệm nào đáng nhớ khi quay Lụa không?

Trong quá trình quay, điều khiến Đông cảm động và buồn nhất là khi thấy đạo diễn Trần Đức Long bị áp lực công việc phải nhập viện khiến toàn thể ekip ngày hôm đó không thể có tinh thần quay.

Xuất thân là người mẫu, khi chuyển thành diễn viên, Đông thấy nghề nào khó hơn?

Đông đã từng làm người mẫu từ 2008 đến 2010. Trong 2 năm Đông đã trải nghiệm trong lĩnh vực này, nên đối với Đông mỗi cái đều có cái khó riêng của nó. Người mẫu thì cần ngoại hình, chiều cao, và đặc biệt là cách biểu hiện trên sàn diễn. Diễn viên cũng cần ngoại hình, nhưng đôi khi nó lại không phải là ưu tiên số 1. Mà là cách diễn xuất cũng như cách biến hoá nhân vật trở thành chính mình. Mỗi nghề đều có cái hay và sự hạn chế của riêng nó. Nhưng suy cho cùng, Đông vẫn cảm thấy mình thật sự yêu nghề diễn xuất hơn.


Vì sao Đông chọn nghệ thuật mà không phải ngành nghề khác?

Câu này hỏi Đông, là Đông khó trả lời thật luôn. Nhưng có lẽ đó là đam mê, cũng chính vì điều này mà Đông đã bỏ qua rất nhiều cơ hội và thanh xuân cho cuộc sống của mình vì nghệ thuật, đôi khi Đông đã thật sự muốn dừng lại để tập trung kinh doanh, mà cũng không biết vì sao "Đông vẫn không thể ngưng nghỉ nó".

Vậy Đông có gặp khó khăn nào không và làm cách nào để vượt qua?

Khó khăn? Nó đến với Đông ngay từ những bước chân đầu tiên vào nghề cho đến thời điểm hiện tại. Thời gian đầu, có thể do Đông là người ở tỉnh lên, chân ướt chân ráo, không quen biết bất cứ một ai. Không có bất cứ sự hỗ trợ hoặc tư vấn chia sẻ nào của ai. Nên Đông đã gặp nhiều trở ngại như: Khó tiếp xúc được với nghề, chưa nắm được những quy tắc bất di bất dịch, sự đời của nghề cũng như tâm lý chung hoặc tình người, v.v... Còn thời điểm hiện tại, trở ngại lớn nhất của Đông là "Quan điểm và cảm xúc".

Vai diễn nào để lại dấu ấn với Đông nhất? Vì sao?

Vai Hoàng trong bộ phim Kẻ sát nhân cô độc của đạo diễn Trần Đức Long. Vai diễn này đã để lại cho Đông ấn tượng đến mức phải gần 2 tháng sau khi kết thúc phim, Đông mới có thể thoát khỏi nhân vật và quay trở lại cuộc sống của mình một cách bình thường. Vì trong quá trình quay, từ lúc nào đó Đông đã nhập vai và những tâm lý bất ổn cứ vô tình tồn tại theo một cách riêng xuyên suốt trong con người Đông, nó giống như sợi chỉ nối liền giữa nhân vật Hoàng và Đông. Hai thành một và trở thành sự hợp nhất, có đôi khi Hoàng đã hoàn toàn chiếm cả con người và tâm trí của Đông... Thật sự đã có lúc Đông rất lo sợ, nhưng sự bù đắp từ nhân vật này chính là giải vàng Liên hoan phim toàn quốc và giải Diễn viên xuất sắc. Thành quả này giúp Đông cảm thấy công sức mình bỏ ra cho vai diễn này xứng đáng. Và Đông rất cảm ơn đạo diễn Trần Đức Long cũng như biên kịch và ekip đã mang lại cho Đông sự trải nghiệm tuyệt vời trong con đường sự nghiệp diễn xuất của mình.

Những dự án sắp tới của Đông?

Hiện tại Đông đang đi phim Tình yêu bất tử của đạo diễn Trương Dũng. Và sau dự án này, Đông vẫn còn 2 dự án lớn trong năm 2023 sắp tới. Đông mong cả nhà luôn yêu thương và ủng hộ Đông cũng như toàn bộ bạn diễn và ekip. Đông trân trọng cảm ơn...

Mi Ty

Tin liên quan

VĂN HÓA - XÃ HỘI 7616210394738556931

Đăng nhận xét

emo-but-icon

Hot in week

Recent

Comments

item