Trần Ngọc Thạch xuất sắc đạt giải “Khán giả yêu thích nhất” tại cuộc thi Giọng ca vàng Bolero Việt Nam 2023

(DNTH) - Từ một anh chàng thầy giáo vô danh thí sinh Trần Ngọc Thạch là ai mà khiến hội đồng gíam khảo chương trình Giọng ca vàng Bolero Việ...

(DNTH) - Từ một anh chàng thầy giáo vô danh thí sinh Trần Ngọc Thạch là ai mà khiến hội đồng gíam khảo chương trình Giọng ca vàng Bolero Việt Nam 2023 quyết định trao luôn giải “Khán giả yêu thích nhất” giữa hàng nghìn thí sinh “máu mặt” khác?

Thí sinh Trần Ngọc Thạch với những phần thi thuyết phục hoàn toàn ban giám khảo.

Tối (25/6), đêm chung kết xếp hạng cuộc thi Giọng ca vàng Bolero Việt Nam 2023 đã diễn ra tại Nhà hát Đài tiếng nói Việt Nam Hà Nội. Giọng ca vàng Bolero Việt Nam là cuộc thi nhằm tìm kiếm những tài năng về âm nhạc. Năm 2023, cuộc thi bước sang mùa 6 và khép lại với ngôi vị Quán quân thuộc về thí sinh Lê Trọng Đài.

Điều đáng nói, bên cạnh những ngôi vị cao nhất cuộc thi năm nay còn chứng kiến màn xuất hiện đầy hứa hẹn của thí sinh Trần Ngọc Thạch – người đạt giải Khán giả yêu thích nhất” khiến công chúng vô cùng tò mò.

Thí sinh Trần Ngọc Thạch – người đạt giải Khán giả yêu thích nhất”.

Theo tìm hiểu của phóng viên, vượt qua hơn 1.200 thí sinh, Trần Ngọc Thạch số báo danh 077 đến từ tỉnh Bình Định, nơi rạng danh có anh hùng áo vải Vua Nguyễn Huệ – Quang Trung đã lọt vào Tóp 100, 60, 30 rồi Top 20 để về đích với giải “Khán giả yêu thích nhất”.

Đam mê ca hát từ thuở nhỏ đang còn là học sinh cấp 2,3 cho đến khi anh vào trường Đại học Sư phạm Quy Nhơn rồi trải dài trong những năm tháng anh đứng trên bục giảng truyền đạt cho các em cấp 3 ở khối 10,11,12 những kiến thức lịch sử nước nhà. Ngoài đứng lớp anh Trần Ngọc Thạch còn phụ trách Trưởng ban văn nghệ Trường THPT Nguyễn Hồng Đạo, không những vậy anh là một nhà hùng biện MC tạo nên một dáng dấp bằng đôi mắt trìu mến.

Thí sinh Trần Ngọc Thạch cùng giám khảo Đan Phương.

Có lẽ vì sẵn “máu nghệ thuật” trong người nên sự xuất hiện của anh giữa cuộc thi đã tạo nên một làn gió mới giữa một rừng thí sinh chuyên nghiệp đầy chất lượng. Theo chia sẻ của hội đồng gíam khảo, mặc dù không có nhiều điều kiện biểu diễn chuyên nghiệp cũng như làm nghề như các bạn thí sinh khác nhưng Trần Ngọc Thạch đã thể hiện hết tinh thần mà cuộc thi hướng đến.

Còn theo Trưởng giám khảo, danh ca Long Nhật – người theo sát Trần Ngọc Thạch thì tâm đắc chia sẻ, anh chàng có chất giọng và lối hát vô cùng cảm xúc, sâu lắng từ bên trong. Hát nội tâm, kỹ thuật tốt tròn vành rõ chữ lên cao xuống thấp đầy đặn, rền ấm, nền nẩy vô cùng đặc biệt và hiếm gặp ở một thí sinh không chuyên vốn không xuất thân từ nghệ thuật.

Thí sinh Trần Ngọc Thạch cùng Trưởng giám khảo, danh ca Long Nhật.

Vòng bán kết 1 anh đã khéo léo chọn bài hát Tuổi nàng 15 để tri ân cố ca sĩ Ngô Quốc Linh – cựu chủ tịch hội đồng BGK. Với ca khúc này Trần Ngọc Thạch khiến khán phòng như vỡ oà rồi lắng đọng với từng cung bậc cảm xúc cũng như từng mảng hoài niệm được tái hiện trọn vẹn về cố ca sĩ Ngô Quốc Linh. Bên cạnh đó ở vòng bán kết  2 với  tác phẩm Mong chờ anh  cũng được  đánh giá khá cao.

Tiếp đó, chung kết 1 anh tiếp tục gây chấn động với ca khúc Ru nửa vầng trăng của nhạc sĩ Duy Phương. Bài hát đã tạo nên một cú sốc thật sự cho hội đồng giám khảo cũng như bản thân ca sĩ Long Nhật bởi lẽ đây là một ca khúc rất khó thể hiện với nhiều kỹ thuật điêu luyện đòi hỏi người biểu dĩên phải có trình độ chuyên môn cao cũng như bản lĩnh sân khấu lâu năm.


Có lẽ vì thế mà anh chàng tiếp tục được lựa chọn đi vào vòng trong với bán kết 2 cùng tác phẩm Mong chờ - của nhạc sĩ Xuân Tiên với âm hưởng và màu sắc văn hoá Huế với chuyện tình của một thiếu nữ ca kỹ trên dòng sông Hương với một công tử. Đây là một câu chuyện tình có thật khiến người nghe vô cùng xúc động và dạt dào cảm xúc.

Đinh điểm, chính tác phẩm “Lối thu xưa” mà anh chàng thể hiện hết mình trong đêm chung kết xếp hạng Tìm kiếm giọng ca vàng Bolero Việt Nam lần thứ 6 năm 2023 do hai người thầy là Danh ca Long Nhật và ca sĩ Hải ngoại Đan Phương hướng dẫn mà anh đã được Hội đồng Ban Giám khảo chấm chọn giải “Khán giả yêu thích nhất” đều có sự cân nhắc nhưng vẫn thuyết phục hoàn toàn hội đồng bình chọn, hội đồng chuyên môn, ban cố vấn, ban tổ chức và khán giả trong lẫn ngòai nước theo dõi cuộc thi suốt nhiều năm qua.


Các  tác phẩm dự thi của anh đều được BGK  đánh giá cao.

Mặc dù dừng chân ở cuộc thi và không đạt được danh hiệu quán quân nhưng rõ ràng Trần Ngọc Thạch đã để lại một dấu ấn sâu đậm và không thể hoà lẫn giữa hàng nghìn thí sinh tham gia cuộc thi năm nay.


Giờ đây Thầy giáo Trần Ngọc Thạch đã trở thành ca sĩ không những hát đậm chất mùi Bolero với ca khúc “Lối thu xưa” sáng tác của Quốc Dũng đã để lại trong lòng khán giả nhiều ấn tượng tốt đẹp khó phai. Tôi vẫn nhớ những ca từ “…Đời trả về cho anh, sân trường xưa vàng cỏ u sầu, đời dệt mộng em đi riêng mình anh xót nỗi chia lìa…”.


Nguyên  Minh 

Tin liên quan

VĂN HÓA - XÃ HỘI 8090830071099357495

Đăng nhận xét

emo-but-icon

Hot in week

Recent

Comments

item