Trông Chờ Bước Đại Nhảy Vọt cho Toàn Ngành Gỗ tại Hội Chợ Xuất Khẩu Nội Thất Lớn Nhất Việt Nam Hawa Expo 2024

(DNTH) - Ngày 17/11, tại trung tâm White Palace Phạm Văn Đồng, sự kiện giới thiệu chính thức về Hội chợ Xuất khẩu được mong đợi nhất năm 202...

(DNTH) - Ngày 17/11, tại trung tâm White Palace Phạm Văn Đồng, sự kiện giới thiệu chính thức về Hội chợ Xuất khẩu được mong đợi nhất năm 2024 - Hawa Expo 2024 đã mang đến kỳ vọng mới cho sự khởi sắc của ngành gỗ và nội thất Việt Nam trong năm tới. Hàng loạt thay đổi cấp tiến, quy mô lớn nhất được ghi nhận, sự góp mặt lần đầu tiên của nhiều đơn vị made-in-Vietnam cùng chiến dịch quảng bá thu hút khách quốc tế, Hawa Expo hứa hẹn là “gió Đông” thổi đoàn thuyền xuất khẩu quốc gia tăng tốc mạnh mẽ vào năm 2024.


Diễn ra từ ngày 6-9/3/2024, Hawa Expo 2024 là đại diện chính thức của ngành Gỗ Việt Nam trong chuỗi Hội Chợ Xuất Khẩu Nội Thất Châu Á tháng 3 hàng năm. Đồng thời, lần đầu tiên quy tụ số lượng nhà triển lãm Việt Nam đông đảo chiếm hơn 80% trong tổng số 700 doanh nghiệp; chiến dịch truyền thông toàn cầu cùng loạt đặc quyền nhờ các liên kết chéo hỗ trợ tiến tới mục tiêu thu hút 30.000 khách hàng; hệ thống hội chợ chuỗi 3 không gian trưng bày riêng biệt; sự góp mặt lần đầu của nhiều doanh nghiệp sản xuất, nhóm doanh nghiệp thiết kế, nhóm thầu hợp đồng... tạo nên một bức tranh đặc sắc, cập nhật đúng năng lực của ngành công nghiệp xuất khẩu top 5 Việt Nam.

Theo thống kê, đến năm 2023, Việt Nam có hơn 5.000 doanh nghiệp đang hoạt động trong ngành công nghiệp Gỗ Và Nội Thất. Với tay nghề thủ công giỏi, khả năng thích nghi linh hoạt, sự năng động ham học hỏi, họ có đủ năng lực đáp ứng đa dạng nhu cầu thị trường quốc tế.


Hướng tới mục tiêu tạo ra một nền tảng kết nối chất lượng cho các doanh nghiệp made-in-Vietnam ngay tại sân nhà, mang đến cho khách hàng quốc tế hình ảnh cập nhật nhất về quy mô - năng lực xuất khẩu của quốc gia, ban tổ chức Hawa Expo bao gồm 5 hiệp hội gỗ hàng đầu Việt Nam đã công bố tại sự kiện Pre-show loạt cải cách vô tiền khoáng hậu. 

Thứ nhất, lần đầu tiên có hơn 80% đơn vị kinh doanh sản phẩm made-in-Vietnam với nhiều gương mặt mới cùng khoe tài trong khuôn khổ Hội chợ quốc tế. Thứ hai, lần đầu tiên chứng kiến một sự kiện giao thương sôi động nhất với hơn 700 nhà triển lãm, dự kiến 30.000 khách hàng từ 120 quốc gia. Thứ ba, lần đầu tiên nhà tổ chức bắt tay với các tập đoàn lữ hành chuyên nghiệp , truyền thông, liên kết cung ứng để tận dụng sức mạnh tương hỗ, mang lại đặc quyền hấp dẫn, tăng động lực cho khách quốc tế đến Việt Nam. Cuối cùng, lần đầu tiên năng lực thiết kế, năng lực đấu thầu công trình được “trình làng”, mở ra một bức tranh toàn cảnh đương thời, để bạn bè năm châu hiểu đúng về khả năng quốc gia chữ S mang lại không chỉ là gia công. Việc đồng loạt cách tân là một thách thức lớn với ban tổ chức nhưng là thay đổi cần phải diễn ra để tái khẳng định vị thế của quốc gia xuất khẩu gỗ hàng đầu thế giới, tạo ra một lực đẩy đủ lớn cho toàn ngành vững tin nhập cuộc tăng trưởng.


Việc mở rộng quy mô, bổ sung nhiều lĩnh vực mới đòi hỏi công tác tổ chức cần được tính toán kĩ để đảm bảo chất lượng kết nối kinh doanh. Đi theo xu hướng “customization” của thế giới cùng các hoạt động nghiên cứu chuyên sâu, Hawa Expo 2024 là hội chợ đầu tiên tại khu vực Đông Nam Á tiên phong áp dụng mô hình triển lãm đa điểm, theo các chủ đề riêng biệt.

“Năm nay, để giải bài toán mở rộng quy mô cho nhiều đơn vị mới và tăng tỉ lệ kết nối trúng đích, chúng tôi quyết định kết hợp với 3 trung tâm tổ chức sự kiện hàng đầu khu vực Đông Nam Bộ là SECC, White Palace và WTC Bình Dương, tạo thành 3 không gian triển lãm đạt chuẩn quốc tế. Đồng thời, định hướng việc quy hoạch thể hiện được 3 sức mạnh hiện tại của ngành Đồ Gỗ và Nội Thất Việt Nam, ba điểm triển lãm sẽ có tên gọi chính thức lần lượt là Connect Hall - Create Hall - Craft Hall. Cũng trong phiên tổ chức này, chúng tôi đẩy mạnh kết hợp với các đơn vị uy tín, mang đến nhiều lợi ích mới cho các bên tham gia, ứng dụng công nghệ để thuận lợi hoá cho môi trường giao thương. Việc phân lập theo nhóm lĩnh vực này là xu hướng toàn cầu, giúp bên bán và bên mua dễ dàng tìm thấy nhau, tập trung vào các trao đổi chuyên môn, tăng khả năng hiệu quả kinh doanh.” 

Ông Nguyễn Quốc Khanh – Chủ tịch HAWA, kiêm Chủ tịch Công ty Viforest Fair và Trưởng ban tổ chức Hội chợ Hawa Expo 2024 chia sẻ thêm tại không gian White Palace tối qua.

Ông Nguyễn Quốc Khanh – Chủ tịch HAWA, kiêm Chủ tịch Công ty Viforest Fair và Trưởng ban tổ chức Hội chợ Hawa Expo 2024.

Cụ thể, theo ban tổ chức, mỗi điểm triển lãm sẽ mang các đặc trưng riêng như sau:

Connect Hall: Là không gian định hướng thể hiện trọn vẹn năng lực cung ứng quốc gia, Connect Hall được tổ chức tại SECC - Trung tâm triển lãm lý tưởng nhất cho các sự kiện đẳng cấp quốc tế tại Tp.HCM.Connect Hall sẽ quy tụ các thương hiệu lớn, dày dặn kinh nghiệm thuộc đa dạng lĩnh vực từ sản xuất nội thất, nguyên liệu gỗ đến các đơn vị vận tải, kết nối cung ứng..

Thời gian: 6-9/3/2024

Địa điểm: SECC, 799 Nguyễn Văn Linh, Tân Phú, Quận 7, Tp.HCM

Create Hall: Là không gian định hướng thể hiện tiềm lực mới của ngành - Thiết kế và Sáng tạo, Create Hall hứa hẹn sẽ mang đến một trải nghiệm hoàn toàn mới lạ và để lại ấn tượng tốt về mảng nội thất thiết kế made-in-Vietnam cho khách tham quan. Để thể hiện trọn vẹn tính chất sáng tạo - đổi mới, HawaExpo đã chọn tổ chức tại White Palace Phạm Văn Đồng - công trình Việt Nam duy nhất từng được đề cử tại WAF (giải “Oscar” của ngành kiến trúc thế giới). Kết hợp tính thẩm mỹ đẳng cấp của White Palace cùng cộng đồng tinh hoa gồm các doanh nghiệp Thiết kế - sáng tạo, các nhà thiết kế tài năng, các đơn vị startup trong mảng cải tiến Vật liệu - Công nghệ của Việt Nam và các quốc gia lân cận, Create Hall được kì vọng là biểu tượng triển lãm cho lĩnh vực Thiết kế nội thất và Ứng dụng đổi mới của ngành xuất khẩu khu vực Đông Nam Á, truyền cảm hứng cho thế hệ thiết kế trẻ vững bước thể hiện “chất” riêng.

Đến với Create Hall, khách tham quan sẽ được mãn nhãn bởi bữa đại tiệc của hàng ngàn thiết kế Nội thất, Hàng Trưng Bày, Hàng thủ công mỹ nghệ đặc sắc mang đậm bản sắc địa phương. Bên cạnh đó, các gian hàng về xu hướng vật liệu xanh, giải pháp thể nghiệm ý tưởng nội thất tương lai hay cụm gian hàng giải pháp số hoá thông minh điều hành bởi Cộng đồng CIO Việt Nam cũng đáng trải nghiệm. Xen kẽ giữa 3 ngày triển lãm, hàng loạt showcases thực hiện bởi đội ngũ giám tuyển chuyên nghiệp; các triển lãm tác phẩm thiết kế đoạt giải quốc gia; workshop của những nghệ nhân từ làng nghề truyền thống cùng với hoạt động kết nối, talkshow năng động sẽ tạo thêm “gia vị lễ hội” cho hành trình khám phá vẻ đẹp lĩnh vực Thiết kế của Việt Nam trong khuôn khổ HawaExpo 2024.

Đặc biệt, vào tối 6/3/2024, chương trình Buyer Gala Night với các màn trình diễn văn hoá - ẩm thực quy mô, đặc sắc sẽ được diễn ra tại chính không gian này.

Thời gian: 7-9/3/2024

Địa điểm: White Palace, 588 Phạm Văn Đồng, Hiệp Bình Chính, Thủ Đức. Tp.HCM.

Craft Hall: Là không gian định hướng thể hiện “bức tranh paranomo” của mảng sản xuất - gia công đầy tính cạnh tranh mà Việt Nam đang sở hữu. Đến với Craft Hall của HawaExpo 2024, khách mua hàng sẽ được kết nối với nhiều nhà triển lãm mới, và thoả mãn nhu cầu ở đa dạng quy mô đơn hàng. Được biết, không chỉ là Hội chợ đầu tiên tạo ra không gian riêng biệt cho lĩnh vực này, HawaExpo còn quy tụ số lượng nhà sản xuất đông đảo nhất với nhiều gương mặt lần đầu xuất hiện. Ngoài ra, để điều hướng cho trải nghiệm tham quan - kết nối - đánh giá và chốt đơn tối ưu nhất, đơn vị tổ chức quyết định đưa Craft Hall về Bình Dương - thủ phủ của các nhà máy trong ngành, và đặt tại WTC - Trung tâm triển lảm số 1 Bình Dương và dẫn đầu khu vực. Quyết định này giúp duy trì được đẳng cấp sự kiện kết nối quốc tế, đồng thời rút ngắn khoảng cách đến nhà mày với trung bình 5 phút di chuyển từ WTC.

Craft Hall hứa hẹn sẽ vẫn đảm bảo hình ảnh hiện đại, chuyên nghiệp đặc trưng của HawaExpo, đa dạng hội thảo với nội dung thức thời, các sự kiện kết nối theo phong cách phóng khoáng giúp mở ra nhiều cơ hội cho các doanh nghiệp xuất khẩu ở các phân khúc vừa và nhỏ tìm kiếm đối tác tiềm năng.



Với khách tham quan, Craft Hall còn mang đến showcase trưng bày quy mô lớn với dây chuyển sản xuất hiện đại, các gian hành tinh tế của những xưởng chế tác thủ công tinh xảo, workshop được dẫn dắt bởi nghệ nhân thủ công lão luyện, cùng nhiều thông tin cập nhật để hiểu hơn về tầm vóc Việt Nam hiện tại.

Thời gian: 7-9/3/2024

Địa điểm: WTC, A19, Thủ Dầu Một, Bình Dương

Thấu hiểu băn khoăn của nhà triển lãm về việc thu hút khách giữa 3 địa điểm và những yếu tố chính thúc đẩy động lực tham quan hội chợ, ban tổ chức HawaExpo đã tăng cường hợp tác để cộng hưởng sức mạnh của đa đơn vị trong và ngoài nước.

Cụ thể, ngay trong sự kiện Pre-show 17/11, Hội mỹ nghệ và Chế Biến Gỗ Tp.HCM (HAWA) đã tiến hành kí kết hợp tác chiến lược với Công ty Lữ hành SaigonTourist. Cái ‘bắt tay” này được đánh gia là một mũi tên trúng hai đích, khi vừa kết hợp quảng bá du lịch Việt Nam đến nguồn khách khổng lồ của Hội Chợ và tạo ra trải nghiệm tham quan bài bản hơn với kinh nghiệm điều hành dịch vụ vận chuyển - lưu trú của SaigonTourist. Theo đó, khi đến với HawaExpo 2024, khách tham quan sẽ được hỗ trợ VISA, lưu trú với gói ưu đãi, đón tiễn sân bay, dịch vụ ăn uống … Đồng thời, xuyên suốt 4 ngày sự kiện, hàng loạt xe shuttlebus miễn phí sẽ được sắp xếp ngày tại sảnh vào ở 3 trung tâm để khách hàng dễ dàng di chuyển qua các điểm.

Cũng tại sự kiện, ban tổ chức hội chợ HawaExpo kí kết thoả thuận hợp tác với ban tổ chức hội chợ Export Furniture Exhibition (EFE) của Malaysia thắt chặt thêm quan hệ hữu nghị của các hội chợ quốc tế trong chuỗi Hội chợ Nội thất Đông Nam Á tháng 3. Ngoài ra, hiện nay HawaExpo cũng đang liên kết chặt chẽ với các thương vụ quốc tế, đơn vị mua hàng lớn, các tổ chức kết nối cung ứng, các đơn vị truyền thông chuyên ngành đa quốc gia và trực tiếp quảng bá tại khu vực Mỹ, Châu Âu, Đông Á. Tất cả nhằm mục tiêu mang thương hiệu HawaExpo và thương hiệ nội thất Made-in-Vietanm phủ sóng toàn cầu, thu hút lượng khách khổng lồ đến với hội chợ vào năm sau.

Là sự kiện tổ chức bởi các Hiệp hội ngành Gỗ lớn trong cả nước, Hawa Expo thể hiện rõ sự khác biệt khi bổ sung thêm mảng đào tạo, tăng cường xây dựng hệ sinh thái online để đa dạng cơ hội kết nối cho các đơn vị tham gia.

Cụ thể, trước tháng 3/2024, ban tổ chức kết nối cùng các chuyên gia có kinh nghiệm “thực chiến”, mở ra các lớp học thú vị giúp nâng cao khả năng “đọc vị” khách hàng, nắm bắt phương thức xây dựng thương hiệu, giải pháp thiết kế gian hàng đẹp - trưng bày sản phẩm thông minh với chi phí tiết kiệm nhất. Các khoá đào tạo này cũng hỗ trợ tháo gỡ “bỡ ngỡ” lần đầu tham dự hội chợ của nhiều doanh nghiệp.

Nắm bắt tình hình chung của thị trường, Hawa Expo cũng hỗ trợ giảm chi phí gian hàng lên tới 30% cho các nhà sản xuất tham gia triển lãm tại Craft Hall - WTC Bình Dương để giúp cho các nhà máy có cơ hội tham gia vào hội chợ quốc tế tìm kiếm đầu ra trong giai đoạn phục hồi sản xuất. Ngoài ra, nền tảng triển lãm trực tuyến đầu tiên cho đơn vị xuất khẩu Nội thất: Hopefairs.com và ứng dụng Hawa Expo cũng được nâng cấp, hướng đến các tính năng như đặt trước lịch hẹn, cập nhật sản phẩm, tương tác trực tuyến, tích hợp ưu đãi từ đối tác. Hàng loạt hội thảo chuyên ngành bám sát hơi thở thị trường, các showcase mang tính nghệ thuật, các hoạt động giải trí đậm bản sắc văn hoá cũng sẽ góp mặt, mang thêm tính “hội” vào không gian chương trình. Đáng chú ý, Hawa Expo còn công bố chương trình 1 + 1 (1 hội chợ + 1 năm hỗ trợ) hướng tới xây dựng cộng đồng doanh nghiệp tinh hoa bền vững, liên kết xuất khẩu vững mạnh, bám sát thị hiếu toàn cầu không chỉ trong 4 ngày hội chợ mà xuyên suốt sau sự kiện.

“Với Hố Nai, các doanh nghiệp cùng ngành bản chất không phải đối thủ vì nếu chỉ có một vài đơn vị như chúng tôi, không thể làm nên Hội chợ đúng nghĩa. Do đó, tôi đánh giá cao các hoạt động thiết thực của ban tổ chức Hawa Expo nhằm nâng cao chất lượng đơn vị triển lãm, truyền cảm hứng để tất cả chung vai đấu cật tạo ra một Hội chợ chất lượng, tạo uy tín để khách quốc tế đến với Việt Nam ngày càng nhiều hơn.” - Ông Michael Gunther, giám gốc điều hành của Hố Nai, doanh nghiệp sản xuất xuất khẩu gắn bó với Việt Nam gần 20 năm chia sẻ thêm.


Đến nay, nhiều đơn vị như Allingham Home, Fine Scandinavia, Hố Nai đều đã bước vào giai đoạn hoàn thiện mẫu, sẵn sàng mang tới các thiết kế mới. VietS - đơn vị chuyên thiết kế, xuất khẩu mặt hàng thủ công mỹ nghệ , nội thất tre cũng “để dành” nhiều bộ sưu tập độc quyền cho Hawa Expo, không giới thiệu tại Hội chợ mỹ nghệ số 1 thế giới Ambiente ở Đức. Nhà sản xuất Asahi hé lộ sẽ ra mắt thương hiệu nội thất cao cấp, hội tụ tinh hoa Châu Á Orientale ngay tại không gian sự kiện đặc biệt này. Công ty Savimex cũng mang đến dòng sản phẩm phân khúc mới, mức giá cạnh tranh bám theo bối cảnh kinh tế thị trường.

Sự nhộn nhịp chuẩn bị từ các đơn vị tham gia cho thấy những nỗ lực thay đổi của ban tổ chức Hawa Expo 2024 đã nhận lại “quả ngọt”. Hi vọng, sức mạnh tổng lực này sẽ tạo ra một đòn bẩy giúp ngành xuất khẩu Gỗ và Nội Thất Việt Nam vươn xa trên bản đồ quốc tế.

Khải Hoàng  

Tin liên quan

THỊ TRƯỜNG 3222355941409343142

Đăng nhận xét

emo-but-icon

Hot in week

Recent

Comments

item