“Nhắm mắt, Mở mắt” - một dự án nhân văn của Trung tâm Mắt giả Việt Nam

(DNTH) - “Nhắm mắt, Mở mắt” là dự án cộng đồng bao gồm các chuỗi hoạt động được tổ chức bởi Trung Tâm Mắt Giả Việt Nam phối hợp cùng các đơn...

(DNTH) - “Nhắm mắt, Mở mắt” là dự án cộng đồng bao gồm các chuỗi hoạt động được tổ chức bởi Trung Tâm Mắt Giả Việt Nam phối hợp cùng các đơn vị đồng hành nhằm mang đến đại sứ “hạnh phúc”- mắt giả 3D cho các trường hợp khiếm khuyết mắt. Với sứ mệnh lan tỏa yêu thương, dự án giúp những ai đang khiếm khuyết mắt có cơ hội được “mở mắt” để hoàn thiện bản thân, thay đổi cuộc đời, sống tự tin và hạnh phúc hơn.

Chuỗi Podcast “Nhắm mắt, mở mắt” cùng chuyên gia đã được trung tâm ấp ủ và triển khai thực hiện với sự đồng hành của ThS.BS Phan Hoàng Hải cùng các chuyên gia.

Dự án bao gồm các chuỗi hoạt động giao lưu và chia sẻ những trải nghiệm mang thông điệp ý nghĩa và nguồn năng lượng tích cực để truyền tải các giá trị về đôi mắt. Thông qua 3 hoạt động chính bao gồm Chuỗi Podcast Ms.Soi và những chuyện chưa kể; Chuỗi Podcast “Nhắm mắt, Mở mắt” cùng chuyên gia; Sự kiện “Nhắm mắt, Mở mắt”, dự án không chỉ hướng đến những trường hợp khiếm khuyết mắt mà còn mong muốn có thể lan tỏa những thông điệp ý nghĩa đến cộng đồng. Từ đó giúp cho mọi người trân trọng cửa sổ tâm hồn của bản thân và thấu hiểu, tôn trọng sự đặc biệt của người khác.

Phát sóng hàng tuần trên kênh fanpage của Trung Tâm Mắt Giả Việt Nam, “Ms. Soi và những chuyện chưa kể” là chuỗi các câu chuyện truyền cảm hứng được kể lại từ góc nhìn của những người đeo mắt giả. Với sứ mệnh lan toả hạnh phúc và niềm tin cuộc sống từ Trung Tâm Mắt Giả đến cộng đồng, chuỗi podcast sẽ chia sẻ những câu chuyện để mọi người hiểu thêm về mắt giả 3D và hành trình đầy nghị lực của những mảnh đời bất như ý với con mắt đặc biệt.

Đêm sự kiện 02/ 12 sẽ mang đến nhiều thông tin bổ ích từ các bác sĩ, nghệ sĩ khách mời.

Bên cạnh đó, bắt nguồn từ việc thấu hiểu khao khát được khôi phục vẻ đẹp tự tin cho những trường hợp khiếm khuyết mắt, chuỗi Podcast “Nhắm mắt, mở mắt” cùng chuyên gia đã được trung tâm ấp ủ và triển khai thực hiện. Với sự đồng hành của ThS.BS Phan Hoàng Hải cùng các chuyên gia BS.CKII Trần Thị Nga, BS.CKII Hoàng Quốc Tưởng, BS Ngô Long Phi, BS.CKII Hoàng Diệp Bảo Quỳnh, chuỗi podcast đã khai thác các khía cạnh liên quan đến những trường hợp mắt giả, cũng như cung cấp những kiến thức, lời khuyên bổ ích về việc chăm sóc mắt cho cả mắt giả lẫn mắt lành.

Điểm nhấn của chuỗi hoạt động là sự kiện “Nhắm mắt, Mở mắt” được tổ chức trong hai ngày liên tiếp (02/12 - 03/12) nhân ngày Quốc Tế Người Khuyết Tật 03/12 tại AEON Mall Tân Phú. Chia sẻ về nguồn cảm hứng cho ra đời sự kiện, ThS. BS. Phan Hoàng Hải bộc bạch: “Việc mất mắt không chỉ gây ảnh hưởng về mặt sức khỏe thể chất mà còn ảnh hưởng sâu sắc đến tâm lý, tinh thần của người bệnh. Nhiều người bị mất mắt cảm thấy tự ti, mặc cảm, ngại giao tiếp, thậm chí rơi vào trầm cảm. Điều này khiến họ gặp nhiều khó khăn trong cuộc sống, cả trong học tập, công việc và các mối quan hệ xã hội. Vì vậy mà chương trình “Nhắm mắt, mở mắt” hy vọng lan tỏa yêu thương giúp hàng ngàn người không may bị mất mắt có thể lấy lại niềm tin vào cuộc sống, tự tin hòa nhập với cộng đồng.”

Với mong muốn mang đến những hoạt động trải nghiệm thiết thực, sống động, tại sự kiện “Nhắm mắt, Mở mắt”, người tham dự có thể tham gia trải nghiệm phòng kể chuyện, chuỗi hoạt động khám phá thế giới của những “con mắt nhắm”, triển lãm tác phẩm nghệ thuật mắt giả để có thể thấu hiểu và cảm thông với những trường hợp gặp phải khiếm khuyết về mắt.

Đặc biệt, sự kiện giao lưu tối ngày 02/12 hứa hẹn sẽ mang đến những khoảnh khắc hội ngộ vô cùng lắng đọng và đong đầy cảm xúc bởi sự góp mặt của những vị khách mời vô cùng đặc biệt. Đó là sự góp mặt của ThS.BS Phan Hoàng Hải (Nhà đồng sáng lập Trung Tâm Mắt Giả Việt Nam) cùng các Bác sĩ chuyên khoa – người bạn đồng hành với mỗi bệnh nhân trên hành trình tìm kiếm sự tự tin qua đôi mắt. Ngoài ra chương trình còn nhận được sự đồng hành, chia sẻ từ các đại sứ - Ca sĩ – Giảng viên thanh nhạc Ngọc Mai (O Sen) cùng NSƯT Quốc Nghiệp, cũng như những gương mặt có sức ảnh hưởng như Tiktoker Viên Vibi, Trúc Phương (Cô tiên giữa đường phố Sài Gòn), MC 60 giây Phạm Thanh…

“Nhắm mắt, Mở mắt” là dự án cộng đồng bao gồm các chuỗi hoạt động giao lưu chia sẻ được tổ chức bởi Trung Tâm Mắt Giả Việt Nam.

Thông qua những câu chuyện được kể, những tiết mục được gửi trao, “Nhắm mắt - mở mắt” mong muốn từ góc nhìn của những con mắt giả, có thể truyền tải thông điệp về tình yêu thương, sự thấu hiểu đến người tham dự. Đặc biệt khẳng định điều tử tế vẫn đang được lan toả và tôn vinh mỗi ngày. Từ đó, dự án mong muốn có thể tiếp thêm sức mạnh cho những ai đang gặp phải những khó khăn, khiếm khuyết, giúp họ vững tin hơn trên hành trình nghị lực của mình.

Được biết, Trung tâm Mắt Giả Việt Nam là cơ sở chuyên điều trị các trường hợp khiếm khuyết mắt bằng phục hình mắt giả 3D. Thành lập từ năm 2018 đến nay, trung tâm đã phục hình mắt giả thành công và lấy lại vẻ đẹp tự tin cho hơn 1000 ca. Mỗi phục hình đều được Trung Tâm Mắt Giả cá nhân hóa theo từng bệnh nhân để mang đến mắt giả giống với mắt thật nhất, mang lại giá trị thẩm mĩ cùng với độ chính xác cao nhất. Từ đó, phục hồi lại hoàn toàn diện mạo bình thường cho người bệnh.

Sự kiện “Nhắm mắt, Mở mắt” sẽ diễn ra trong khung giờ từ 9h00 đến 22h00 vào hai ngày 02/12 và 03/12/tại Tầng trệt – sảnh Đông Trung tâm thương mại AEON Tân Phú, TP.HCM.


Tìm hiểu thêm thông tin về dự án tại


Fanpage Trung tâm mắt giả: https://www.facebook.com/TrungTamMatGia

Nguyên Khôi 

Tin liên quan

VĂN HÓA - XÃ HỘI 5329450113696631465

Đăng nhận xét

emo-but-icon

Hot in week

Recent

Comments

item