Những bước phục hồi của thị trường BDS theo nhận định của JLL Việt Nam

(DNTH) - Thị trường bất động sản Việt Nam đã và đang nhận được rất nhiều sự quan tâm gần đây với nhiều suy đoán về thời điểm và diễn biến kh...

(DNTH) - Thị trường bất động sản Việt Nam đã và đang nhận được rất nhiều sự quan tâm gần đây với nhiều suy đoán về thời điểm và diễn biến khôi phục của thị trường.

Ngày 1/3 vừa qua tại Tp. Hồ Chí Minh, Sự kiện thường niên của JLL về Triển vọng thị trường bất động sản năm 2024 đã diễn ra thu hút hơn 350 khách mời và đại diện truyền thông. Tại sự kiện này, JLL đã chia sẻ những hiểu biết, kinh nghiệm và các phương pháp tiếp cận thị trường Bất động sản Việt Nam.


JLL đã đưa ra những dự đoán về tình hình toàn cầu cũng như những tiềm năng và phát triển của riêng Việt Nam. Bối cảnh trong nước có những thay đổi tích cực như việc sửa đổi Luật về đất đai, nhà ở kinh doanh bất động sản, các tổ chức tín dụng, đấu giá tài sản; tội phạm tham nham nhũng được rà soát sát sao; rút ngắn thời gian xử lý thủ tục hành chính công; tăng kinh phí đầu tư hạ tầng; Theo đó là Ngân hàng nhà nước(NHNN) đưa ra những chính sách tài khóa có lợi cho ngành bất động sản về Lãi suất vay;

Với chỉ số tăng trưởng GDP ấn tượng là 5,1% vào năm 2023 – dự báo năm 2024 giữ vững mức tăng 5,1%, thuộc nhóm nước tăng trưởng cao tại khu vực Châu Á Thái Bình Dương. Đầu tư hạ tầng giao thông là Động lực chính của tăng trưởng GDP.


Theo nghiên cứu từ JLL thì lại suất cho vay từ các ngân hàng tại Việt Nam có tính ổn định so với nhiều quốc gia phát triển trên thế giới. Trong năm 2024, JLL dự báo các ngân hàng sẽ tiếp tục giảm lãi suất.

Cũng theo dự đoán của JLL, lĩnh vực xuất khẩu và nội địa sẽ phục hồi vào 2024. Và thị trường công nghiệp 2024.

Bất động sản Việt Nam đã chịu một cú hích thật mạnh từ “hậu Covid” và suy thoái kinh tế. Nguồn cung mới của ngành thấp nhất trong mười năm qua. Và sẽ phục hồi vào nửa cuối năm 2024 theo dự đoán của JLL. Dù lượng giao dịch giảm mạnh nhưng nhu cầu căn hộ trung cấp vẫn ổn định. Các căn hộ sơ cấp có xu hướng chững lại.

Ngoài ra, ngành bđs vẫn có những giao dịch lớn từ các nhà đầu tư nước ngoài mang lại những tín hiệu khả quan, trong đó phải kể đến như Gamuda Land, Samty, Keppel Land, Skyworld đã giao dịch tổng cộng 619 triệu USD với các nhà đầu tư trong nước. Ngành bđs phía nam cũng có những dự án nổi bật như Privia, Akari City, Eaton, Elysian, Opus,..

Bên cạnh đó, JLL cũng công bố mô hình GPT cho ngành bất động sản trong năm nay. Hứa hẹn sẽ mang đến nhiều lợi ích cho thiết thực. Và JLL sẽ tập trung đẩy mạnh lĩnh vực Trung tâm dữ liệu, Kho lạnh, Viện Dưỡng Lão.

Sự kiện có sự tham gia củaông Paul Fisher, Giám đốc điều hành, JLL Việt Nam – Với hơn 20 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực bất động sản thương mại, Paul đã giữ các vị trí quan trọng ở Châu Âu và Châu Á, với các vị trí ở London, Frankfurt và Hồng Kông.

Ông Drew Duncan, Giám đốc Điều hành, DHL Supply Chain – Với hơn 18 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực logistics, Drew dẫn đầu sự phát triển chiến lược của DHL Supply Chain Việt Nam, chuyên về quản lý kho bãi và vận tải cũng như nâng cao các dịch vụ chuỗi cung ứng giá trị gia tăng

Ông Angus Liew, Chủ tịch Điều hành Gamuda Land Việt Nam – Với hơn 20 năm kinh nghiệm phát triển bất động sản, Angus có kiến thức sâu rộng về kỹ thuật, quản lý xây dựng, quy hoạch tổng thể, bán hàng và tiếp thị.

Ông Chung Seck, Đối tác cấp cao, Baker McKenzie Việt Nam – Với hơn 20 năm làm việc tại Việt Nam, Chung đã quản lý và xử lý nhiều dự án đầu tư và thương vụ M&A. Ông cũng đưa ra lời khuyên và hỗ trợ về các vấn đề tuân thủ quy định, thương mại và doanh nghiệp.

Bà Stephanie Dinh, Quản lý cấp cao, Workplace Stategy, JLL Việt Nam – với hơn 10 năm kinh nghiệm lập kế hoạch không gian làm việc, chiến lược và quản lý thay đổi, cung cấp không gian làm việc kết hợp tại Đông Nam Á cho khách hàng trong lĩnh vực FMCG, dịch vụ tài chính, dịch vụ chuyên nghiệp và dược phẩm.​

Sự kiện “Triển vọng Thị trường BĐS Việt Nam năm 2024” còn có phiên thảo luận sôi nổi, trong đó các nhà lãnh đạo ngành Drew Duncan, Angus Liew, Chung Seck, Stephanie Đinh, giúp làm sáng tỏ các xu hướng hiện tại và chia sẻ các kinh nghiệm thực tế của họ, tạo nên chiều sâu cho cuộc thảo luận. Quan điểm của họ từ các góc độ khác nhau của ngành bất động sản Việt Nam đã mang lại những hiểu biết sâu sắc vô giá và mở ra nhiều cơ hội mới cho khách tham dự.

Nguyên  Khanh  

Tin liên quan

BẤT ĐỘNG SÀN 1753823790960492122

Đăng nhận xét

emo-but-icon

Hot in week

Recent

Comments

item