Giám khảo Ngọc Ánh từ chối nhận quà của thí sinh vì muốn giữ công bằng và minh bạch

(DNTH) - Không chỉ là người cố vấn chuyên môn trong chương trình Tỏa Sáng Sao Đôi, danh ca Ngọc Ánh còn là chuyên gia hòa giải cho các cặp t...

(DNTH) - Không chỉ là người cố vấn chuyên môn trong chương trình Tỏa Sáng Sao Đôi, danh ca Ngọc Ánh còn là chuyên gia hòa giải cho các cặp thí sinh. Tuy vậy, nữ hoàng nhạc rock vẫn giữ khoảng cách chừng mực khi hạn chế tiếp xúc riêng cũng như từ chối nhận quà từ thí sinh để đảm bảo tính công bằng, minh bạch.

Đảm nhận vai trò giám khảo xuyên suốt chương trình Tỏa Sáng Sao Đôi 2024, danh ca Ngọc Ánh luôn dành nhiều lời động viên, góp ý chuyên môn chân thành và khách quan đến những cặp thí sinh. Dõi theo các cặp sao đôi từ đầu chương trình đến vòng bán kết, giám khảo Ngọc Ánh dành nhiều lời khen có cánh trước sự tâm huyết và chỉn chu của các cặp đôi trong từng tiết mục.


Đặc biệt ở vòng bán kết, các cặp sao đôi không chỉ thể hiện giọng ca mà còn kết hợp diễn xuất với 3 tiết mục gồm đơn ca và song ca để kể một câu chuyện phù hợp với chủ đề đã chọn. “Các em đã cố gắng rất nhiều. Vừa học lời bài hát, vừa học thoại và diễn xuất. Các em phải đặt cảm xúc vào bài hát và thể hiện như một diễn viên. Trên sân khấu chi phối nhiều thứ nên tạo áp lực cho các em và các em vẫn làm tiết mục rất tròn trịa”, danh ca Ngọc Ánh nhận xét.

Nhìn lại hành trình của các cặp sao đôi trong chương trình, “nữ hoàng nhạc rock” đánh giá các thí sinh Tỏa Sáng Sao Đôi 2024 có sự tiến bộ rõ rệt. Trong đó, cặp đôi Phan Như Thùy – Võ Đức Trí là một trong số cặp sao đôi có sự thay đổi tích cực sau từng vòng thi.

“Nói về sự tiến bộ thì cặp đôi Võ Đức Trí – Phan Như Thùy phát triển lên từng vòng. Những vòng đầu các em có hơi “chông chênh”, yếu hơn hai đội còn lại nhưng sau mỗi vòng thi các em khá lên. Tôi thấy được sự tiến bộ, cố gắng nỗ lực của hai bạn. Tiếc là các lý do khách quan và chủ quan về mặt chọn bài, chia câu, phối bài thì hạn chế hơn hai đội khác”, danh ca Ngọc Ánh chia sẻ.

Nữ danh ca cho biết thêm: “Cuộc thi đến nay đã là bán kết cũng như đi đến gần cuối chặng đường, mỗi đội đều có thế mạnh, giọng ca đặc trưng của riêng mình. Tôi là giám khảo xuyên suốt chỉ có thể động viên, cổ vũ và đưa ra những lời khuyên chân thành cũng như cố vấn về tiết mục hay chia câu bài hát. Khán giả là người thưởng thức và hãy để khán giả đánh giá”.

Ngoài những lời nhận xét chuyên môn, danh ca Ngọc Ánh còn lại người kết nối các cặp sao đôi. Cụ thể khi nhận thấy sự bất thường trong tiết mục trình diễn của cặp đôi Ngô Thái Ngân và Đào Kỳ Anh, giám khảo Ngọc Ánh lập tức tìm hiểu nguyên nhân. Trước đó, trong một phần thi cả hai giọng ca Đào Kỳ Anh và Ngô Thái Ngân đều không nhìn nhau trên sân khấu, danh ca Ngọc Ánh liền đến nhà chung để làm rõ vấn đề cũng như giảng hòa cho cặp đôi.

“Có một tiết mục mà Ngô Thái Ngân và Đào Kỳ Anh hát nhưng không nhìn mặt nhau thì tôi đến nhà chung để tìm hiểu khúc mắc hay rắc rối mà các bạn đang gặp phải. Thì ra hai bạn bất đồng quan điểm trong vấn đề trang phục, cách xử lý bài hát từng tiết mục nên xảy ra mâu thuẫn. Sau khi giải thích và hòa giải, hai bạn hiểu ra, thông suốt và lại hợp tác vui vẻ. Từ đó đến nay, Đào Kỳ Anh xem Ngô Thái Ngân như chị ruột của mình”, danh ca Ngọc Ánh kể lại.


Quan tâm đến các thí sinh Tỏa Sáng Sao Đôi 2024 là vậy nhưng giám khảo Ngọc Ánh vẫn giữ chừng mực nhất định để đảm bảo tính công bằng và khách quan cho chương trình. Danh ca Ngọc Ánh tiết lộ bản thân chị hạn chế tiếp xúc riêng với thí sinh. “Tôi làm giám khảo thì tôi tránh tiếp xúc riêng hay cố vấn cho bất kỳ thí sinh nào vì để giữ tính công bằng và minh bạch. Vì vậy tôi không gặp riêng, nói chuyện hay đi chơi với thí sinh nào. Lúc Tết, các bạn cũng muốn gửi quà biếu và đến chơi nhưng tôi từ chối cả ba cặp sao đôi”, giám khảo Ngọc Ánh bày tỏ.

Trong tập 15 Tỏa Sáng Sao Đôi 2024, giám khảo chính Ngọc Ánh sẽ đồng hành cùng hai giám khảo khách mời là ca sĩ Thùy Trang và ca sĩ Ưng Hoàng Phúc. Bằng sự dày dặn kinh nghiệm và theo sát thí sinh từ vòng đầu chương trình, danh ca Ngọc Ánh có những chia sẻ chân tình mang tính xây dựng.

Cặp sao đôi khép lại vòng thử thách của Tỏa Sáng Sao Đôi 2024 là câu chuyện tình éo le mang tên Tình lừa dối của hai cô gái sắc màu Đào Kỳ Anh và Ngô Thái Ngân. Với loạt ca khúc Nỗi đau ngự trị, Tội lỗi, liên khúc Đã sai từ đầu – Gửi người yêu cũ, cặp sao đôi sẽ lồng ghép khéo léo trong câu chuyện tình yêu đầy ngang trái của mình. Họ vốn là đôi bạn thân lâu năm, tuy nhiên cả hai cô gái lại mang lòng cùng yêu một chàng trai.

Tập 15 Tỏa Sáng Sao Đôi 2024 được phát sóng vào lúc 21h thứ Tư ngày 10/4 trên THVL1. Chương trình do đài truyền hình Vĩnh Long phối hợp Jet Studio thực hiện.

MT

Tin liên quan

VĂN HÓA - XÃ HỘI 4016147883600161989

Đăng nhận xét

emo-but-icon

Hot in week

Recent

Comments

item