Thanh xuân 18X2: Câu chuyện tuổi trẻ lấy nước mắt của mỹ nam xứ Đài

(DNTH) - Phim vừa có chất vui vẻ, tươi sáng của điện ảnh Đài Loan (Trung Quốc), vừa chất chứa những suy tư, chiêm nghiệm của điện ảnh Nhật B...

(DNTH) - Phim vừa có chất vui vẻ, tươi sáng của điện ảnh Đài Loan (Trung Quốc), vừa chất chứa những suy tư, chiêm nghiệm của điện ảnh Nhật Bản, tạo thành các mảng đối lập nhưng không kém phần hài hòa, 'ăn ý.'


Bộ phim “Thanh xuân 18x2: Lữ trình hướng về em” (18x2 Beyond Youthful Days) vừa vượt mốc 6 tỷ đồng chiếu sớm. Tác phẩm vượt “Muốn gặp anh” (2019) để trở thành phim Đài Loan (Trung Quốc) có thành tích mở màn ấn tượng nhất tại rạp Việt.

Được chuyển thể từ truyện hồi ký của tác giả Nonaka Tomoso, “Thanh xuân 18x2” là được coi như sự kết hợp mềm mại giữa 2 nền điện ảnh Đài Loan (Trung Quốc) và Nhật Bản.

Ở tuổi 36, nhân vật chính Jimmy (Hứa Quang Hán) vào vai một chàng trai bị đuổi khỏi công ty do chính mình thành lập và dày công gây dựng. Giữa lúc chán nản và hụt hẫng nhất, anh tìm được tấm bưu thiếp của Ami - cô bạn Nhật Bản 18 năm trước anh thầm thương trộm nhớ.

Nhớ ra mình còn nợ Ami một lời hứa, Jimmy quyết rong ruổi xứ Mặt Trời mọc để tìm cô. Cũng từ đây anh có khoảng tĩnh để nhìn lại bản thân sau chuỗi ngày quay cuồng vì công việc.


Cốt truyện đơn giản nhưng “Thanh xuân 18x2” ghi điểm ở nhiều mặt. Phim được kể theo mô-típ xen kẽ thanh xuân và hiện thực giúp người xem hiểu sâu hơn tâm trạng và những dằn vặt của Jimmy.

Anh suy sụp vì tưởng như đã mất tất cả, đối diện với khủng hoảng. Khi đó những hồi ức đẹp về gia đình, bạn bè và cô bạn gái Ami từng bước vực anh dậy. Hành trình của nam chính được kỳ vọng sẽ lấy nước mắt của người xem.

(Trung Quốc) vốn rất “mát tay” với chủ đề thanh xuân vườn trường vui tươi còn Nhật Bản thì nổi tiếng bởi các tác phẩm tình cảm trầm tư, nhiều chiêm nghiệm.

Tưởng chừng đối lập, song sự giao thoa giữa chất điện ảnh này trong “Thanh Xuân 18x2” được hứa hẹn sẽ làm khán giả bất ngờ. Phim do đạo diễn Fujii Michihito thực hiện, mang đến 2 tông màu cam-xanh chủ đạo nhằm khắc họa những ngày tháng đối lập.

Dàn nhân vật phụ gồm Kaya Kiyohara (vai Ami), Trương Hiếu Toàn, Kuroki Hitomi… không có nhiều đất diễn, song vẫn gây chú ý nhờ thoại và những khoảnh khắc đắt giá.

Mỹ nam Đài Loan Hứa Quang Hán sinh năm 1990 tại Đài Loan (Trung Quốc). Anh từng nổi tiếng trong series “Muốn gặp anh” (2019-2020), các phim chiếu rạp “Dương quang phổ chiếu” (2019) và “Chuyện tôi và ma quỷ thành người một nhà” (2022), đều từng công chiếu ở Việt Nam.

Năm 2020, anh được xếp hạng 69 trong danh sách 100 ngôi sao Trung Quốc nổi tiếng do Tạp chí Forbes bình chọn. Hứa Quang Hán được kỳ vọng sẽ tiếp tục chinh phục khán giả trong “Thanh xuân 18x2.”

“Thanh xuân 18x2: Lữ trình hướng về em” chính thức khởi chiếu Việt Nam từ 8/4 tại các cụm rạp.

MT

Tin liên quan

VĂN HÓA - XÃ HỘI 7111781925933957282

Đăng nhận xét

emo-but-icon

Hot in week

Recent

Comments

item