Đồng Baht Thái Lan chạm mức thấp nhất trong 5 năm do Trung Quốc hạn chế du lịch nước ngoài

(DNTH - Chính sách 'zero COVID' nghiêm ngặt của Trung Quốc làm lu mờ triển vọng phục hồi của ngành du lịch Thái Lan. Đồng baht của T...

(DNTH - Chính sách 'zero COVID' nghiêm ngặt của Trung Quốc làm lu mờ triển vọng phục hồi của ngành du lịch Thái Lan.


Đồng baht của Thái Lan giảm trong ngày 13/5 xuống mức thấp nhất trong 5 năm so với đồng đô la khi ngành du lịch vốn rất quan trọng của nước này đối mặt với triển vọng kém trong việc thu hút du khách từ Trung Quốc.

Đồng tiền của Thái Lan ghi nhận ở mức 34,62 Baht đổi được 1 USD, mức yếu nhất kể từ tháng 5 năm 2017.

Quốc gia Đông Nam Á đã miễn giảm các yêu cầu kiểm dịch và xét nghiệm PCR đối với những du khách đã được tiêm phòng bắt đầu từ tháng này, một động thái dự kiến ​​sẽ cải thiện doanh thu du lịch của Thái Lan. Nhưng chính sách 'zero COVID' nghiêm ngặt của Trung Quốc ngăn cản người dân ở một số khu vực đi du lịch ra nước ngoài.

Teppei Ino, nhà phân tích trưởng của Ngân hàng MUFG ở Tokyo, cho biết lượng khách chậm chạp của Thái Lan đang đè nặng lên đồng baht.

Ino nói: “Trước khi có sự xuất hiện của vi rút corona, người Trung Quốc chiếm 30% tổng số khách du lịch đến Thái Lan, nhưng chúng tôi không thể mong đợi con số đó vào lúc này".

Thái Lan đã đón khoảng 40 triệu du khách nước ngoài vào năm 2019 trước đại dịch. Ngành du lịch chiếm khoảng 1/5 tổng sản phẩm quốc nội vào thời điểm đó.

Nhưng sau khi Thái Lan ban hành các hạn chế biên giới để ứng phó với COVID-19, số lượng khách du lịch đã giảm xuống còn 6,7 triệu vào năm 2020 và chỉ còn 430.000 vào năm ngoái.

Minh Tú 

Tin liên quan

THẾ GIỚI 5945151375669682125

Đăng nhận xét

emo-but-icon

Hot in week

Recent

Comments

item