Vô diện sát nhân: Hé lộ kinh phí sản xuất 15 tỷ đồng, NSX nói về Phương Anh Đào

(DNTH) - Phim " Vô diện sát nhân " cho thấy, sự nỗ lực của ê-kíp khi cố gắng mang phong cách làm phim kiểu mới là slasher cùng diễ...

(DNTH) - Phim "Vô diện sát nhân" cho thấy, sự nỗ lực của ê-kíp khi cố gắng mang phong cách làm phim kiểu mới là slasher cùng diễn xuất ổn của Phương Anh Đào. Tuy nhiên, khán giả có hài lòng?


Trong nhiều năm trở lại đây, điện ảnh Việt nỗ lực mang đến nhiều tác phẩm điện ảnh đa thể loại. Trong đó, kinh dị được xem là "mảnh đất" khó khai thác nhất. Bởi thể loại này ở phương Tây vốn đã làm quá tốt nên đặt lên áp lực rất lớn cho các nhà làm phim.

Từng có nhiều nhà sản xuất phim Việt thử sức với đề tài này, tuy nhiên không phải phim nào khán giả cũng đón nhận. Ở mùa phim mới này, "Vô diện sát nhân" (đạo diễn Đinh Công Hiếu, khởi chiếu ngày 26.8) cũng dũng cảm ra rạp giữa thời điểm có nhiều bom tấn ngoại.

Điều thú vị là phim dù vẫn khai thác tâm lý bị ám ảnh của con người như một số phim trước đây như "Người lắng nghe: Lời thì thầm" nhưng "Vô diện sát nhân" đi theo phong cách slasher (Slasher là dòng phim đặc trưng đều có mô-típ về một tên sát nhân bệnh hoạn hoặc một bệnh nhân tâm thần phân liệt đa nhân cách và đi giết người hàng loạt) mà chưa phim Việt nào khai thác. Nhờ vậy, phim đem lại không khí kinh dị khá mới mẻ ngoài rạp.

Tác phẩm đưa chúng ta vào cuộc hành trình vượt qua những cơn ác mộng với Phương Anh (Phương Anh Đào), một nữ bác sĩ tài năng nhưng bị mọi người nghĩ mắc bệnh tâm thần. Mỗi khi chợp mắt, Phương Anh đều mơ thấy một sát nhân mặc chiếc áo sơ mi đen và một tay cầm dao.

Những giấc mơ này trở nên thực hơn với mỗi ngày trôi qua. Phương Anh không thể phân biệt được đâu là thật, đâu là giả. Phương Anh cùng với Vy (Oanh Kiều) và Khoa (Steven Nguyễn) bất đắc dĩ phải tìm đến chuyên gia tâm lý trị liệu.

Nhiều sự thật được khám phá và dần dần kẻ lạ mặt trong bóng tối được hé lộ.


Bộ phim có nhiều điểm cộng như những cảnh rượt đuổi gay cấn và những cuộc “phục kích” bất ngờ. Đặc biệt, đoàn phim đã nhờ đạo diễn Hàm Trần dựng phim (cũng là nhà sản xuất của phim) khiến cho "Vô diện sát nhân" mang bầu không khí kịch tính, căng thẳng. Phim dẫn dắt khán giả đi từ hoang mang, sau đó là nghi hoặc theo nữ chính khi xung quanh cô, ai cũng có vẻ khả nghi là hung thủ.

Phim đặt cho khán giả nhiều câu hỏi và bắt người xem phải đi tìm câu trả lời về việc "ai mới là sát nhân?". Phim có cái kết có hậu, tuy nhiên nhiều ẩn ý vẫn chưa được hé mở. Khán giả có quyền suy đoán về cốt truyện theo ý mình. Đó cũng là một điểm lạ ở tác phẩm này.

Nhìn chung, "Vô diện sát nhân" đã cố gắng mang làn gió mới cho phim điện ảnh Việt. Tuy nhiên, sau khi bị tạm hoãn do dịch bệnh, ê-kíp cho thấy đã nỗ lực giúp phim ra rạp bằng cách chỉn chu nhất. Điều đó thật sự đáng khen.

Trong nhiều năm qua, màn ảnh Việt không có nhiều diễn viên trẻ có thực lực về diễn xuất, thậm chí nhiều nhà làm phim còn khó khăn trong việc tuyển chọn diễn viên cho các dự án của mình. Tuy nhiên, ở Phương Anh Đào, người ta thấy nữ diễn viên đã nỗ lực cải thiện diễn xuất. Từ "Bằng chứng vô hình" đến "Vô diện sát nhân", khán giả thấy cô có sự tiến bộ trong cách diễn. Đặc biệt, cô còn lăn xả diễn nhiều cảnh hành động, xô xát khiến người bị chấn thương trong lúc quay.

Hiện tại, "Vô diện sát nhân" đã vượt mốc doanh thu hơn 1 tỉ đồng sau hơn 1 ngày chiếu. Điều này cũng cho thấy, phim gây được chú ý nhất định với khán giả.

Tuy nhiên, phim cũng có một số điểm trừ đáng tiếc, trong đó việc phim kéo được khán giả hòa nhập vào tâm trạng bất ổn của nhân vật là ý đồ tốt, nhưng việc thường xuyên lặp lại mô-típ sau mỗi khi bị đâm chém dã man là Phương Anh giật mình tỉnh dậy gây nhàm chán. Khoảng 5 lần nữ chính mơ thấy mình bị sát hại. Điều này vô tình khiến người xem không còn cảm giác hồi hộp, sợ hãi nữa. Các đoạn xen kẽ giữa thật và mơ diễn ra liên tục khiến phim cũng như rơi vào mơ hồ, khó hiểu.

Nhiều tuyến nhân vật nam chưa khai thác đầy đủ nên tạo cảm giác dư thừa. Gần cuối, đến khi kẻ sát nhân giấu mặt được Phương Anh phát hiện, thì động cơ của kẻ phản diện chưa cho thấy sức nặng.

Nhiều phân đoạn giải quyết vội vàng. Có thể do thời lượng ngắn (87 phút) khiến nhà làm phim áp lực rút gọn các phân cảnh. Bù lại, phim đem đến thông điệp tích cực. Đó là người bị hại cần mạnh dạn vạch mặt kẻ xấu, không nên sợ điều tiếng dư luận.

Đặc biệt, phân cảnh nhân vật của Phương Anh Đào mạnh mẽ bước ra khỏi phòng của vị giám đốc bệnh viện sau khi tố cáo ông ta cưỡng hiếp mình, cho thấy cô đã thoát khỏi ám ảnh quá khứ. Cô dám đối diện với nỗi đau để bắt đầu một cuộc sống mới.

Nhìn chung, "Vô diện sát nhân" là một tác phẩm đáng xem. Nhất là sau khi rạp phim mở cửa, thì đây là tác phẩm được đầu tư nghiêm túc, cho thấy sự nỗ lực của ê-kíp.

Minh Tuyền  

Tin liên quan

VĂN HÓA - XÃ HỘI 1490208844914110383

Đăng nhận xét

emo-but-icon

Hot in week

Recent

Comments

item