Sắp diễn ra Triển lãm quốc tế Denimsandjeans tại TP. HCM

(DNTH) - Ngày 17/2, với sự đồng hành của Hiệp hội Dệt may Việt Nam, Hiệp hội Doanh nghiệp Ấn Độ tại Việt Nam, Công ty Balaji Enterprises (Ấn...

(DNTH) - Ngày 17/2, với sự đồng hành của Hiệp hội Dệt may Việt Nam, Hiệp hội Doanh nghiệp Ấn Độ tại Việt Nam, Công ty Balaji Enterprises (Ấn Độ) đã tổ chức họp báo công bố thông tin Triển lãm quốc tế Denimsandjeans về chuỗi cung ứng denim (một loại vải đặc biệt được dệt với kiểu đan chéo bằng những sợi cotton trắng và chàm) và đồ thể thao lần thứ 5 sẽ diễn ra tại Tp. Hồ Chí Minh.

Trở lại sau 3 năm gián đoạn do dịch COVID, Triển lãm quốc tế Denimsandjeans về chuỗi cung ứng denim và đồ thể thao lần thứ 5 có chủ đề YOGIM – gợi đến sự kết nối giữa Yoga và Denim. Năm nay, triển lãm quốc tế Denimsandjeans quy tụ các nhà sản xuất trong chuỗi cung ứng denim lớn đến từ Việt Nam và hơn 10 quốc gia trên thế giới, giới thiệu những cải tiến quan trọng trong sản xuất với trọng tâm phát triển bền vững.

Ngày nay, với công nghệ mới hiện đại, giờ đây Denim được nghiên cứu sản xuất theo hướng tập trung vào sự thoải mái và gần gũi với thiên nhiên và có thể gắn kết với luyện tập yoga thật thoải mái dễ dàng. Tại triển lãm, một tiết mục biểu diễn YOGIM với các chuyên gia Yoga Việt Nam trong trang phục denim do công ty VIỆT HỒNG (Việt Nam) và công ty SOORTY (Pakistan) tài trợ sẽ diễn ra vào chiều ngày 1 tháng 3 tới.

Ban tổ chức chia sẻ thông tin tại buổi họp báo công bố triển lãm

Trong lần tổ chức thứ 5 tại Việt Nam, triển lãm quốc tế Denimsandjeans sẽ ra mắt khu vực “DENIM BAZAAR”, nơi các thương hiệu thời trang Việt Nam trưng bày những mặt hàng denim sáng tạo của họ, bao gồm cả denim tái chế. Đây là dịp để khách tham quan có thể thưởng thức và sở hữu những sản phẩm chất lượng cao của Việt Nam.

Một trong những phần quan trọng không thể thiếu của triển lãm Denimsandjeans là những buổi trao đổi, chia sẻ kiến thức và quan điểm của các chuyên gia đến từ khắp nơi trên thế giới. Phó Chủ tịch Nicolas Prophte của PVH sẽ chia sẻ về chủ đề “Việt Nam đóng vai trò như thế nào đối với vòng tuần hoàn của ngành công nghiệp denim”. Ông Võ Mạnh Hùng từ Hiệp hội Bông Hoa Kỳ (CCI) sẽ mang đến những điểm quan trọng của US Cotton Trust Protocol. Nhà sáng lập công ty Tonello danh tiếng của Ý – Alice Tonello chia sẻ về “Sự “Tiến hoá” trong công nghệ giặt là” và Kyle Stephens – Giám đốc điều hành KolAi denim USA trao đổi về AI (Trí thông minh nhân tạo) với chủ đề “Sự đột phá của denim với sự trợ giúp sáng tạo của AI”....

Bà Nguyễn Thị Tuyết Mai, Tổng thư ký Hiệp hội Dệt may Việt Nam cho biết, khách tham quan trong và ngoài nước đến với Triển lãm quốc tế Denimsandjeans về chuỗi cung ứng denim và đồ thể thao lần thứ 5 sẽ có được bức tranh toàn diện hơn về chuỗi cung ứng, dịch vụ cung ứng denim của Việt Nam.

Hiện tại, Việt Nam đang xuất khẩu hơn 65 triệu chiếc quần áo denim, đặc biệt mức thuế nhập khẩu vào thị trường EU hiện chỉ từ 4-6% và dự đoán sẽ bằng 0% trong hai năm tới cho thấy tiềm năng tăng trưởng rất lớn của Việt Nam. Ngoài ra, ngành công nghiệp Việt Nam đã và đang ứng dụng nhiều quy trình sản xuất bền vững ngay từ đầu, nên sẽ cải thiện được năng lực cạnh tranh rất nhiều trong tương lai gần khi Chính phủ các nước đặt ra những quy tắc nghiêm ngặt đối với Green Washing.

Triển lãm sẽ bắt đầu và kéo dài từ ngày 1/3 đến ngày 2/3/2023 tại Reverside Palace, Quận 4, TP. Hồ Chí Minh.

Khải Hoàng

Tin liên quan

TIÊU ĐIỂM 6999175512988296526

Đăng nhận xét

emo-but-icon

Hot in week

Recent

Comments

item