Fast Retailing quyên góp 300.000 USD - trao nụ cười đến phụ nữ trên khắp thế giới

(DNTH) - Tập đoàn Fast Retailing, công ty mẹ của thương hiệu UNIQLO, công bố sẽ thực hiện khoản quyên góp 300.000 đô la Mỹ đến Cao ủy Liên h...

(DNTH) - Tập đoàn Fast Retailing, công ty mẹ của thương hiệu UNIQLO, công bố sẽ thực hiện khoản quyên góp 300.000 đô la Mỹ đến Cao ủy Liên hợp quốc về người tị nạn (United Nations High Commissioner for Refugees - UNHCR) nhằm hỗ trợ thiết thực dự án hỗ trợ sinh kế dành cho phụ nữ tị nạn ở Bangladesh.


Quyết định này được tập đoàn đưa ra nhân kỷ niệm Ngày Quốc tế phụ nữ 8/3. Toàn bộ số tiền quyên góp đến từ việc kinh doanh các dòng trang phục lót của nữ tại các cửa hàng UNIQLO và GU xuyên suốt thời gian diễn ra chiến dịch.
Trao nụ cười đến phụ nữ trên khắp thế giới

Dự án hỗ trợ việc cải thiện đời sống hướng tới nhóm phụ nữ tị nạn người Rohingya được khởi động vào tháng 9/2022 tại trại tị nạn Cox's Bazar ở Bangladesh.

Thông qua việc liên kết với các đối tác sản xuất của Tập đoàn Fast Retailing, 1.000 lao động nữ sẽ được đào tạo về kỹ năng may băng vệ sinh bằng vải có thể tái sử dụng và các nhu yếu phẩm hàng ngày khác cần được cung cấp liên tục.

Sau khi hoàn thành khóa đào tạo, các lao động nữ này sẽ tham gia vào quá trình sản xuất tạo ra thành phẩm và nhận một khoản trợ cấp với vai trò là tình nguyện viên. Khoản trợ cấp này đáp ứng những nhu cầu cơ bản của người phụ nữ về vệ sinh cá nhân cùng các nhu yếu phẩm khác trong trại tị nạn; Đồng thời xây dựng kỹ năng và tạo thêm cơ hội cải thiện đời sống cho phụ nữ.

Đây là khoản quyên góp tài chính đầu tiên của Tập đoàn Fast Retailing thực hiện nhân Ngày Quốc tế phụ nữ nhằm hỗ trợ các dự án dành cho nữ giới, với niềm tin rằng dự án này thể hiện được tinh thần của UNIQLO và GU thông qua sứ mệnh “Trao nụ cười đến phụ nữ trên khắp thế giới”. Thông tin chi tiết về sáng kiến ​​này sẽ được công bố tại các cửa hàng trong thời gian diễn ra chiến dịch từ ngày 3 - 16/3 và trên trang web chính thức của UNIQLO và GU.


Mùa xuân, hè 2023, UNIQLO giới thiệu các trang phục mặc trong dành cho nữ, bên cạnh dòng sản phẩm tiêu chuẩn (chẳng hạn như AIRism quần lót không đường may với khả năng nâng đỡ hoàn hảo) còn có các thiết kế mới bổ sung; Trong đó phải kể đến AIRism quần lót nguyệt san, giúp mang đến sự thoải mái cho phụ nữ trong những ngày khó chịu.

UNIQLO cùng GU đã và đang tiếp tục phát triển dòng trang phục mặc trong dành cho nữ giới, tập trung vào vẻ đẹp thiết thực, hỗ trợ cho cuộc sống hàng ngày và vào các thời điểm đánh dấu bước ngoặt thay đổi quan trọng với mỗi người.

Bắt đầu bằng dòng sản phẩm UNIQLO bra top ra mắt vào năm 2008 với mục đích mang đến sự thoải mái hàng ngày, trải nghiệm mặc như không mặc, dòng sản phẩm đa dạng này ngày càng được cải tiến, bao gồm áo ngực không gọng ra mắt năm 2010, cùng với trang phục lót cho trẻ em trong giai đoạn phát triển và trang phục lót dành cho bà bầu vừa để bảo vệ vừa thích ứng với sự thay đổi về hình dáng cơ thể.

Bên cạnh đó, việc tập trung phát triển các dòng sản phẩm đặc biệt này cũng đã nhận được phản hồi tích cực từ các bệnh nhân đang điều trị ung thư vú trong quá trình chăm sóc vùng ngực.

Tập đoàn Fast Retailing chính thức thiết lập mối liên kết với UNHCR vào năm 2006, với mục tiêu hỗ trợ quần áo cho người tị nạn và người vô gia cư trên khắp thế giới; Đồng thời hỗ trợ người tị nạn trở thành trọng tâm trong chương trình phát triển bền vững của thương hiệu.

Năm 2011, nhằm cung cấp hỗ trợ toàn diện hơn trong việc giải quyết khủng hoảng từ vấn đề tị nạn, Tập đoàn Fast Retailing đã trở thành đơn vị đầu tiên có trụ sở tại Châu Á tham gia vào quan hệ đối tác toàn cầu với UNHCR.

Cùng với việc gửi các trang phục đã qua sử dụng được thu thập thông qua sáng kiến ​​tái chế sản phẩm đến các trại tị nạn, Tập đoàn Fast Retailing đã thực hiện nhiều chương trình hỗ trợ khác nhau, bao gồm chương trình hỗ trợ người tị nạn tự lực trong cuộc sống, tuyển dụng người tị nạn vào làm việc trong các cửa hàng UNIQLO và tiến hành các chiến dịch nâng cao nhận thức về người tị nạn.

Khôi Nguyên

Tin liên quan

THƯƠNG HIỆU 22579384284260741

Đăng nhận xét

emo-but-icon

Hot in week

Recent

Comments

item